Work

Friday, December 28, 2012

Ang Cycle ng Buhay

Ang buhay ay paulit-ulit lang ang cycle sa lahat.



Gigising ka sa umaga. Kakain.
Pupunta sa work. Hihintayin ang sweldo. Para may pambayad sa mga utang o pambili ng mga kinakailangan. Kung may extra, lalabas manood ng sine, kakain sa masarap na resto o mgpamasahe.

Paglipas ng isang buwan o kinsenas, excited ka na naman kasi 'yun nga sweldo na naman.

Ganyan ang buhay ko for the past 41 years. (Minus 20 years pala kasi di pko nkpagtrabaho nun. Nag-aaral pa lang)

Fast-forward to today.

Blessed ka kung nakaabot ka pa sa panahon ngayon. O nababasa mo 'tong blog ko.

Kasi sa panahon ngayon madaming paraan kung paano kumita ng extra income. O hopefully mgkaroon ng passive income.

Sa internet, sangkatutak ang pwedeng mapagkitaan. Pero sympre, be cautious din kasi madami ding scam.

Para saan ba 'tong blog ko?

Gusto ko lang ishare sa inyo
ang mga online business ventures ko.

Kung katulad kita na sawa na sa 8-5 work. At palaging hindi sapat ang sweldo sa mga pangangailangan o gustong lifestyle. Ang blog na 'to ay para sayo.

Sa sketch ko below.
'Yan ang buhay ko ngayon.

I'm gonna break the cycle of 8-5 job , design my own life and live freely!

Kaya sabayan mo nko.

Hindi ko sinasabe syo na sumali ka sa lahat ng ipopost o irereview ko dito. Nasa 'yo na din kasi ang desisyon nun.

Eto ay option mo lang.
Kung magustuhan mo,
Tutulungan kita at gagabayan.
Hindi pa ko magaling sa field na 'to. I am still learning. Kaya mas ok sabay tayo matuto , di po ba?

Kung may Facebook ka,
Pwede mo ko i-add para mag-usap at i-explain lahat. Ang facebook id ko ay: dinxcarin

Dun sa Facebook, makikita mo din ang totoong buhay ko. Lahat ng mga interests ko at mga nasa isip ko.



Kung hindi mo naman magustuhan ang mga online business ventures ko,
ok lang.
Walang problema. 😉 Gusto ko pa din friends tayo. Ok po ba?




- Posted using BlogPress from my iPhone

No comments:

Post a Comment